Khám Phụ Khoa Thành Đô

Địa chỉ khám phụ khoa ở Bắc Ninh uy tín

Mọc mụn ngứa ở vùng kín nữ là do đâu?

Để chữa mọc mụn ngứa ở vùng kín nữ được hiệu quả, trước hết bạn cần thăm khám để xác định được chính xác nguyên nhân gây mụn là gì. Tại Nam Định chị em có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Việt để thăm khám.

Nguyên nhân dẫn đến mọc mụn ngứa ở vùng kín nữ

Mọc mụn ở vùng kín là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Nó xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau để biết được chính xác bạn có thể tham khảo những thông tin mà các bác sĩ chuyên phụ khoa tại phòng khám đa khoa Bảo Việt chia sẻ dưới đây.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tùy thuộc vào từng loại mụn mà nguyên nhân gây bệnh cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số loại mụn vùng kín nữ thường gặp và nguyên nhân cụ thể mà chị em có thể tham khảo.

Mụn thịt gây ngứa

Đây thường là triệu chứng của căn bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà. Các nốt mụn trắng li ti ở vùng kín, ban đầu không gây ngứa. Khi chúng phát triển và liên kết với nhau thành các mảng sẽ thành mụn mủ và gây lở loét, ngứa ngáy, hôi vùng kín.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở nữ chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra có thể do dùng chung vật dụng cá nhân, tiếp xúc với dịch tiết người bệnh....

Mụn thịt

Mọc mụn thịt ở vùng kín có thể là dấu hiệu của mụn rộp sinh dục. Các nốt mụn sẽ có đầu trắng, bên trong có chứa nước và gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Mụn thường xuất hiện khoảng 1 -2 tuần sau đó vỡ ra gây lở loét và tự bong vảy lặn đi.

Mụn rộp sinh dục cũng là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt người bệnh. Do đó chị em cần cẩn trọng với triệu chứng này.

Mụn đốm trắng

Nếu có các đốm trắng, mụn li ti gây ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín là những dấu hiệu cảnh báo viêm âm đạo do nấm Candida gây nên. Triệu chứng điển hình là tình trạng ngứa rất dữ dội ở vùng kín. Ngoài ra còn có các triệu chứng đi kèm như: ra nhiều khí hư có màu sắc bất thường,vón cục, bám ở thành âm đạo, có mùi hôi, sưng niêm mạc âm hộ...

Viêm âm đạo thường là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sai cách tạo điều kiện thuận lợi cho nấm candida phát triển mạnh và gây bệnh. Ngoài ra cũng có thể là do quan hệ tình dục không an toàn với nam giới đang bị nhiễm nấm gây nên.

Mụn mủ

Mụn mủ ở vùng kín nữ thường là dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm nang lông. Lúc này người bệnh có triệu chứng sưng tấy, viêm nhiễm ở lỗ chân lông. Xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mỉ gây ngứa ngáy và vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do tụ cầu khuẩn gây nên. Hoặc là sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn, virus khi vệ sinh không sạch sẽ vùng kín. Đôi là biến chứng của tình trạng lông mọc ngược.

Như vậy có thể thấy nguyên nhân dẫn đến mọc mụn ngứa vùng kín rất đa dạng. Tuy nhiên thường gặp nhất vẫn là do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Để tránh những ảnh hưởng hưởng không hay, ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường ở vùng kín chị em nên thăm khám, điều tri càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm:

Điều trị mọc mụn ngứa ở vùng kín nữ như thế nào?

Để chữa mọc mụn ngứa ở vùng kín nữ được hiệu quả, trước hết bạn cần thăm khám để xác định được chính xác nguyên nhân gây mụn là gì. Tại Nam Định chị em có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Việt để thăm khám.

Đây phòng khám phụ khoa với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả đã được rất nhiều chị em tin tưởng hiện nay. Với từng nguyên nhân gây mụn ngứa vùng kín bạn sẽ được chỉ định điều trị bằng các phương pháp phù hợp. Cụ thể như:

Chữa mụn ngứa do sùi mào gà bằng phương pháp quang động lực ALA - PDT

Phương pháp này đã được chứng minh có khả năng loại bỏ hoàn toàn virus gây bệnh ra khỏi cơ thể. Các ưu điểm vượt trội của phương pháp này là:

  • Độ an toàn cao, không để lại sẹo: Kỹ thuật với cơ chế tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Hạn chế biến chứng, tái phát: Có hơn 98% trường hợp bệnh nhân được điều trị hiệu quả tại phòng khám và không có dấu hiệu tái phát sau thời gian dài theo dõi.
  • Không đau, không chảy máu: Người bệnh sẽ được gây tê nên không còn cảm giác đau trong quá trình thực hiện liệu pháp.
  • Nhanh phục hồi, tiết kiệm chi phí: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng, người bệnh có thể về nhà sau điều trị mà không phải lưu viện lâu.

Chữa mụn ngứa vùng kín do mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp nuốt gen

Liệu pháp nuốt gen giúp tiêu diệt toàn bộ virus. Đồng thời kích hoạt chức năng miễn dịch của cơ thể, làm cho cơ thể người miễn dịch với virus HSV. Bên cạnh đó phương pháp này còn sử dụng kĩ thuật tiên tiến thay đổi cấu trúc gen của virus, loại bỏ khả năng gây bệnh của nó.

Chỉ cần 3-4 ngày là thấy ngay hiểu quả ngăn chặn sự tái phát của mụn rộp sinh dục không có tác dụng phụ. Đặc biệt không làm tổn thương những biểu mô thông thường, đã thực sự làm được việc "điều trị một lần, miễn dịch suốt đời."

Chữa mụn vùng kín do viêm âm đạo bằng công nghệ Silk lander

Công nghệ Silk Lander hoạt động dựa trên cơ sở công nghệ và sự đổi mới kết hợp giữa y học cổ truyền Trung Quốc và liệu pháp vật lý, đồng thời vận dụng phương pháp tinh lọc khí dung rửa sạch tận sâu bên trong âm đạo. Đây là cách chữa viêm âm đạo tiên tiến, toàn diện và là cách trị liệu tiên tiến của các phòng khám trong và ngoài nước về điều trị viêm âm đạo.

Công nghệ Silk Lander sở hữu một loạt những ưu thế nổi trội so với những phương pháp điều trị viêm âm đạo khác, điển hình như:

  • Không gây đau đớn, chấn thương.
  • Khử trùng xanh, an toàn không độc hại.
  • Hiệu quả nhanh chóng, điều trị triệt để,
  • Kỹ thuật dẫn đầu thế giới.

Ngoài phương pháp điều trị bệnh hiện đại khi đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa Bảo Việt bệnh nhân sẽ được chăm sóc chu đáo với mức chi phí hợp lý, chất lượng hỗ trợ điều trị cao, khả năng tái phát thấp. Phòng khám chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, tạo điều kiện tốt nhất cho những người có quỹ thời gian eo hẹp có thể tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những thông tin giúp chị em nắm được nguyên nhân dẫn đến mọc mụn ngứa vùng kín là gì. Hy vọng giúp chị em nắm được mức độ nguy hiểm của bệnh,qua đó chủ động thăm khám sớm để tránh được những biến chứng không hay. Khi cần tư vấn thêm bạn vui lòng liên hệ hotline 1800.6512 để được giải đáp.

tuvanbacsi.com - kênh thông tin sức khỏe. Giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý mà bạn đang gặp phải
https://phathaiantoankhongdau.webflow.io - trang thông tin tư vấn chia sẻ các vấn đề về phá thai an toàn