Khám Phụ Khoa Thành Đô

Địa chỉ khám phụ khoa ở Bắc Ninh uy tín

Vùng kín nổi hạch là bị bệnh gì?

Vùng kín nổi hạch theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thành Đô thì nguy cơ cao bạn đã bị bệnh nhiễm khuẩn ở vùng kín.

Nguyên nhân vùng kín nổi hạch

Nếu bạn thấy, vùng kín nổi hạch thì nguyên nhân do bạn đã mắc một số bệnh dưới đây.

- Viêm nhiễm phụ khoa: Theo các bác sỹ, hạch xuất hiện khi 1 bộ phận nào đó bị nhiễm khuẩn. Nếu vùng kín nổi hạch thì rất có thể bạn đang bị các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín như viêm âm đạo viêm nhiễm do nấm, Chlamydia, viêm niệu đạo…

- Bệnh lậu: Bệnh lậu cũng là một loại bên viêm nhiễm do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Biểu hiện của bệnh khá rõ rệt như nổi các mảng viêm loét ở hậu môn, miệng. Tuy nhiên bên cạnh đó thỉnh thoảng sẽ xuất hiện hạch nổi lên ở vùng kín hoặc cổ.

- Bệnh giang mai: Bệnh giang mai cũng là bệnh do vi khuẩn, cụ thể là do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Khi vi khuẩn giang mai tấn công và phát triển sẽ gây tổn thương cơ quan sinh dục và vùng kín xuất hiện tình trạng nổi hạch.

- Do xây xước vùng kín: xây xước vùng kín cũng khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và từ đó khiến cho vùng háng, quang hố chậu có khả năng nổi hạch sưng to và gây đau đớn.

Khi vùng kín bị nổi hạch thì người bệnh còn xuất hiện thêm các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, sốt, vùng nổi hạch đau đớn. Vì vậy nếu vùng kín nổi hạch bạn nên đến các cơ sở y tế thăm khám để tìm ra nguyên nhân chính xác và có biện pháp đều trị kịp thời.

Bạn có biết:

Cần làm gì khi vùng kín nổi hạch?

Hầu hết việc vùng kín nổi hạch đều là do nhiễm khuẩn, theo các bác sỹ của phòng khám Thành Đô những bệnh viêm nhiễm vùng kín do vi khuẩn nếu không chữa trị nhanh chóng rất dễ lây lan sang các bộ phận khác và gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Đối với nam có thể gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, suy giảm chất lượng tinh trùng, vô sinh… Đối với nữ có thể gây viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Chính vì thế khi thấy xuất hiện triệu chứng vùng kín nổi hạch, việc bạn cần làm là đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Tìm hiểu thêm:

ngứa 2 bên mép vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

vùng kín bị đau nhói là bệnh gì?

môi nhỏ bị sần sùi

tuvanbacsi.com - kênh thông tin sức khỏe. Giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý mà bạn đang gặp phải
https://phathaiantoankhongdau.webflow.io - trang thông tin tư vấn chia sẻ các vấn đề về phá thai an toàn