Khám Phụ Khoa Thành Đô

Địa chỉ khám phụ khoa ở Bắc Ninh uy tín

Những lưu ý sau khi tháo vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai IUD là cách được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên rất ít người tìm hiểu về việc tháo vòng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để bạn hiểu hơn về vấn đề này
Tháo vòng liệu có đau không?
những trường hợp túa vòng hạn chế thai bao gồm:
Vòng hết hạn tiêu dùng
Vợ chồng với ý định sinh đẻ, với thai
nữ giới bị viêm vùng chậu cấp, u ác tính ở tử cung, viêm lộ tuyến cố tử cung, phụ nữ đã mãn kinh 6 tháng,…
Việc tháo dỡ vòng tránh thai sẽ không gây đau đớn dù bạn vừa mới đặt vòng được vài tháng, vài năm hay lâu năm thì việc lấy vòng ra cũng thuần tuý và nhẹ nhõm như khi đặt vòng hạn chế thai vào tử cung. Nhưng những chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, phải chăng nhất chị em nên dỡ vòng trước hoặc đúng thời gian sử dụng của vòng giảm thiểu thai sẽ bớt đau đớn, nghiêm trọng hơn khi để vòng quá hạn rồi mới vội vàng đi dỡ vòng.
túa vòng bao lâu mang thể mang con trở lại
các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo các cặp vợ chồng nên đợi chí ít 7 – 15 ngày sau lúc tháo vòng mới nên tính tới chuyện “yêu”. Nếu như quan hệ sớm, người đàn bà mang thể bị đua rát vùng kín, mất cảm hứng lúc quan hệ, nguy hiểm hơn là thương tổn tử cung và âm đạo của người mẹ.
Việc đặt vòng hạn chế thai vào tử cung của chị em dù thời gian ngắn hay dài đều tác động đến tử cung. Do vậy, không nên với con ngay sau khi dỡ vòng. Điều này sẽ ảnh hưởng ko phải chăng cho sự phát triển của thai nhi. Thời điểm với con rẻ nhất là 2, 3 tháng sau khi tháo vòng để tử cung ổn định.
Việc sở hữu thai ngay lúc tháo dỡ vòng làm mẹ chưa chuẩn bị gần như về dinh dưỡng, tử cung cũng chưa ổn định dễ gây sảy thai, sinh non. Thời gian chờ đợi này cũng là lúc để chị em sở hữu thể tiêm phòng các loại vắc-xin nhu yếu trước lúc có thai, bổ sung vitamin, sắt, axit folic để chuẩn bị những điều kiện về sức khỏe, đảm bảo tinh thần thấp nhất cho mẹ.
những lưu ý khác khi dỡ vòng tránh thai
những vấn đề cần lưu ý khi tháo dỡ vòng tránh thai gồm:
– đàn bà đến thời gian túa vòng nhưng ko đủ điều kiện sức khỏe hoặc đang chỉ mất khoảng mắc bệnh cấp tính thì sẽ nhất thời chưa lấy vòng ra cho tới khi hồi phục sức khỏe.
– Trường hợp chị em bị viêm nhiễm phòng ban sinh sản thì cần điều trị dứt điểm viêm nhiễm, sau đó mới tiến hành tháo dỡ vòng.
– Nên thực hiện thủ thuật túa vòng vào ngày sắp sạch kinh, tức thị lúc hành kinh sắp hết.
– Sau lúc tháo vòng, cần tuân thủ yêu cầu của thầy thuốc để uống thuốc kháng viêm, kháng sinh tất cả, hạn chế viêm nhiễm và dính buồng tử cung.
– nếu ko may vòng lọt vào bụng phải tiến hành phẫu thuật nội soi để lấy ra, nên ngơi nghỉ hai, 3 tuần trước khi trở lại làm để không tác động tới sức khỏe sau này.

Một số lưu ý sau khi tháo vòng kể trên chắc chắn sẽ giúp chị em hiểu thêm được về vấn đề này.

>>> Vì sao vòng tránh thai bị tụt?

tuvanbacsi.com - kênh thông tin sức khỏe. Giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý mà bạn đang gặp phải
https://phathaiantoankhongdau.webflow.io - trang thông tin tư vấn chia sẻ các vấn đề về phá thai an toàn