Khám Phụ Khoa Thành Đô

Địa chỉ khám phụ khoa ở Bắc Ninh uy tín

4 bài thuốc dân gian chữa viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản vì vậy rất có thể có thể dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy việc điều trị viêm vùng chậu là điều rất cần thiết và quan trọng đối với mỗi chị em. Các bài thuốc dân gian từ xưa đến nay vẫn luôn được xem là những vị thuốc chữa bệnh vừa an toàn vừa hiệu quả. Đặc biệt áp dụng được cả với nữ giới mang thai bị viêm vùng chậu vẫn cực kỳ an toàn. 4 bài thuốc dân gian mà bạn có thể tham khảo dưới đây.
Điều trị viêm vùng chậu bằng lá trầu không
Lá trầu không hẳn là loại nguyên liệu không còn xa lạ bởi vẫn được người dân Việt Nam biết đến là một loại lá dùng để ăn trầu không của ông cha ta. Tuy nhiên đó không phải là công dụng duy nhất của lá trầu không, lá trầu không có tính sát khuẩn rất tốt. Vì vậy, chúng được dùng chữa trị rất nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm vùng chậu.
Theo Đông y thì lá trầu không có tính ấm, vị chát nên có công dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, sát trùng nên rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm vùng chậu.
Dùng lá trầu không để chữa bệnh viêm vùng chậu cũng vô cùng đơn giản. Cách dùng: hàng ngày bạn lấy khoảng 3 – 5 lá trầu rửa sách đem đun lên lấy nước dùng để xông, rửa, vệ sinh vùng kín hàng ngày sẽ giúp bệnh viêm vùng chậu khỏi nhanh chóng.
Sử dụng nước muối điều trị bệnh viêm vùng chậu
Muối từ trước đến nay vẫn được xem là một trong những loại nguyên liệu có khả năng sát trùng rất cao. Chính vì vậy từ xưa ông cha ta đã biết sử dụng muối làm thuốc để chữa bệnh viêm vùng chậu hiệu quả.
Chữa viêm vùng chậu bằng muối cũng vô cùng đơn giản, bạn đem pha muối với nước ấm rồi đem rửa và vệ sinh vùng kín hàng ngày, hiệu quả sẽ không ngờ.
Sử dụng tỏi chữa viêm vùng chậu
Trong dân gian cũng thường dùng tỏi để chữa các bệnh viêm nhiễm bởi tỏi có tính kháng khuẩn rất hiệu quả. Chính vì vậy việc sử dụng tỏi để điều trị bệnh viêm vùng chậu đã được áp dụng từ rất lâu rồi. Cách điều trị viêm vùng chậu bằng tỏi cũng rất đơn giản.
Mỗi ngày bạn đem 3 – 5 tép tỏi đã băm nhuyễn đen phi trong chảo có 2 muỗng cà phê dầu ô liu cho tới khi tỏi chuyển sang màu nâu. Sau đó bạn lọc lấy dầu và để nguội rồi ngâm một miếng bông sạch trong dầu rồi chèn bông vào âm đạo. Bạn để miếng bông đó trong âm đạo khoảng 1 giờ rồi bỏ ra, cứ làm vậy cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Sử dụng nghệ chữa bệnh viêm vùng chậu
Củ nghệ cũng là một trong những loại nguyên liệu có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm rất hiệu quả. Sử dụng nghệ chữa viêm vùng chậu cũng được ông cha ta áp dụng rất nhiều.
Cách điều trị viêm vùng chậu bằng nghệ cũng rất đơn giản. Bạn đem đun sôi 1 ly sữa với 1 muỗng cà phê bột nghệ đã được nghiền mịn. Sau khi sôi thì để nguội uống mỗi ngày một cốc hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ.
Điều trị bệnh viêm vùng chậu không phải là điều dễ, tuy nhiên với một số bài thuốc dân gian sẽ đảm bảo tính an toàn và nếu kiên trì bạn có thể áp dụng để chữa bệnh viêm vùng chậu hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên của bác sỹ phòng khám đa khoa Thành Đô có thể giúp chị em điều trị hiệu quả bệnh viêm vùng chậu tại nhà.

tuvanbacsi.com - kênh thông tin sức khỏe. Giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý mà bạn đang gặp phải
https://phathaiantoankhongdau.webflow.io - trang thông tin tư vấn chia sẻ các vấn đề về phá thai an toàn